Dầu bẩn Đài Loan đánh tới Ma Cao

author 09:39 09/09/2014

(VietQ.vn)- Dầu Đài Loan đã chạy tới Ma Cao gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thực phẩm trong nước.

Trung tâm an toàn thực phẩm Macao xác nhận Macao cũng đang bị ảnh hưởng bởi sự kiện " dầu bẩn Đài Loan". Công ty TNHH nhập khẩu thương mại lương thực, thực phẩm Da Xing đã nhập các sản phẩm đang bị tình nghi có liên quan, tháng 4 vừa qua đã nhập về hơn 2000 thùng dầu ăn, trong đó có hơn 1000 thùng đã được lưu hành trên thị trường. Số dầu đó được cung cấp cho không ít tiệm bánh, công xưởng chế biến thực phẩm, bao gồm tiệm bánh Koi Kei và nhiều cửa hàng khác.

dầu ăn bẩn chạy tới Ma Cao

Loại dầu ăn bẩn được nhập khẩu và sử dụng tại Ma Cao rộng rãi. Ảnh Baidu

Ma Cao xác nhận hiện tạm thời có 20 doanh nghiệp bị có liên quan, loại dầu ăn bẩn của Đài Loan đã được nhiều tiệm bánh cổ truyền lẫn hiện đại Ma Cao sử dụng, nhiều xưởng sản xuất lương thực, thực phẩm cũng dùng phải thứ " dầu bẩn" này. Trong số đó có các tiệm bánh có tiếng như Kee Wah, tiệm bánh Thiên Thiên, Tiệm bánh Xương Thành... cùng nhiều tiệm bánh khác. Hội đồng thành phố đã yêu cầu các công ty nhập khẩu dừng ngay việc bán loại " dầu ăn có vấn đề," đồng thời thông báo tới khách hàng dừng tiêu thụ loại sản phẩm đáng ngờ này.

Tiệm bánh Kee Wah ở Hồng Kông cho biết họ không liên quan gì đến tiệm Kee Wah Ma Cao, không liên quan gì vào vụ bê bối thực phẩm này.

 

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang